Lợi ích khi gia công chi tiết cơ khí chính xác

Những chi tiết máy móc sử dụng trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng luôn có đòi hỏi và yêu cầu rất cao về độ chính xác tuyệt đối. Bởi lẽ, chỉ cần một chi tiết máy sai lệch sẽ kéo theo cả hệ thống máy móc bị ảnh hưởng, thậm chí gây gián đoạn dây chuyển hoạt động và thiệt hại đáng kể về kinh tế. Do đó, cần đến quá trình gia công chi tiết cơ khí chính xác đến từ những đơn vị thực hiện có chuyên môn cao, chính sách cam kết chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó, gia công cơ khí chính xác được đánh giá là phương pháp ưu việt, tạo ra những sản phẩm có độ nhẵn cao so với các phương pháp khác, sẵn sàng làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào dù khó tính nhất khi nghiệm thu sản phẩm từ hoạt động này.

1.Gia công chi tiết cơ khí là gì?

Gia công chi tiết cơ khí chính là hoạt động được thực hiện bằng máy móc với nhiều phương pháp khác nhau đem lại tính chính xác tuyệt đối cho từng chi tiết máy móc. Để gia công chi tiết cơ khí thì cần đến các nguyên liệu như inox, sắt thép, kết quả là tạo ra những sản phẩm hoàn thiện hay một chi tiết máy móc của một bộ phận nào đó trong tổng thể sản phẩm.  

2. Các hình thức gia công chi tiết cơ khí chính xác hiện nay

Với việc áp dụng dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ gia công tiên tiến nhất cùng nhiều hình thức gia công chi tiết cơ khí chính xác hiện nay, các sản phẩm chi tiết máy được tạo ra luôn thỏa mãn được nhiều đòi hỏi khắt khe của khách hàng. Trong đó, có thể điểm danh các hình thức gia công chi tiết cơ khí sau:

2.1 Gia công tiện CNC

CNC là từ viết tắt của computer numerical control, gia công tiện CNC chính là hình thức gia công chi tiết cơ khí bằng máy móc thực hiện bởi công nghệ hiện với độ chính xác cao, tốc độ nhanh chóng. Sản phẩm trong gia công tiện CNC chuyển động xoay tròn, được gia công bằng công cụ cắt tương ứng.

 

2.2 Gia công phay CNC

Gia công phay CNC là hình thức gia công sử dụng công cụ cắt như: mũi khoan, dao phay, endmill… để gia công phay mặt, khoan lỗ, phay rãnh, doa lỗ… Trong gia công cơ khí chính theo hình thức này thì các chi tiết được gắn trên bàn máy và vật liệu được loại bỏ bằng các công cụ cắt chuyển động quay.

3. Ưu điểm của gia công chi tiết cơ khí chính xác

Gia công chi tiết cơ khí chính xác có vai trò quan trọng đối với các bộ phận chứa chi tiết máy nói riêng và tổng thể sản phẩm nói chung phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sở dĩ quá trình gia công chi tiết cơ khí chính xác được xem là một trong những khâu chính trong chế tạo, sản xuất là bởi chúng có những ưu điểm sau:

– Đảm bảo được sự chính xác tuyệt đối cho các chi tiết máy, khi được thực hiện bằng máy móc cài đặt sẵn theo tính toán về tỷ lệ, kích thước mà các sản phẩm được tạo thành có độ chính xác hơn hẳn so với các phương pháp khác.

– Có thể gia công chi tiết cơ khí trên hầu hết các loại vật liệu, kể cả những nguyên vật liệu có độ cứng cao.

Chắc chắn với những thông tin chúng tôi cung cấp về gia công chi tiết cơ khí chính xác bạn đã phần nào hiểu được hoạt động này và thêm phần yên tâm về chất lượng của các chi tiết máy cấu thành nên tổng thể sản phẩm phải không nào?

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 2, lô 2, Cụm CN Lai Xá, xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức

Điện thoại: 024 628 73071/ 0982 336 719

Fax: 024 628 73071

Email: cokhithanhha.vn@gmail.com

Website: cokhithanhha.net

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982.336.719